Pages

Monday, May 2, 2011

Làm đẹp với mật ong


(Lam dep) - Mật ong có thể giúp giảm cân mà không khiến con người cảm thấy mệt mỏi. Có thể nhiều người cảm thấy bất ngờ trước khả năng này của loại thực phẩm được xem là rất bổ dưỡng. Tuy nhiên, dù mật ong chứa đường, nhưng nó cũng đồng thời có cả vitamin và khoáng chất nữa.

Thông thường, khi tiêu hóa đường, các vitamin và chất khoáng trong cơ thể bị tận dụng, khiến cơ thể bị hụt những loại này, vốn đóng vai trò quan trọng để tiêu chất béo và cholesterol. Do đó, bạn có khuynh hướng mập lên khi ăn quá nhiều đường vì thiếu hụt vitamin và khoáng chất. Ngược lại, mật ong được xem là một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng rất tốt, thực sự có thể giúp bạn giảm cân được. Tuy nhiên, cần nhớ những quy tắc sau để dùng mật ong đúng cách.

Dù mật ong chứa đường, nhưng nó cũng đồng thời có cả vitamin và khoáng chất nữa.
Mật ong và nước ấm: Các chất béo thông thường nằm ở dạng mỡ tồn trữ, khiến cơ thể phình to và cân nặng tăng lên. Mật ong được cho là có khả năng huy động được lượng mỡ tích trữ này. Khi mật ong chuyển hóa mỡ để cung cấp năng lượng cho hoạt động hằng ngày, bạn sẽ cảm thấy trọng lượng cơ thể giảm dần. Các chuyên gia khuyên nên uống một muỗng đầy mật ong pha với một lượng nước ấm tương ứng.
Mật ong và nước chanh: Mật ong còn có thể giúp giảm cân nếu được uống với nước chanh. Nhiều người chọn cách giảm cân này, bằng việc uống một ly nước chanh pha mật ong sau khi thức dậy. Mật ong và quế: Lấy đầy một muỗng bột quế, một muỗng mật ong và 1 tách nước ấm, trộn đều với nhau và uống khi bụng đói. Nhiều người cam đoan đã giảm cân được nhờ uống hỗn hợp trên đều đặn.

Theo TN

No comments:

Post a Comment