Pages

Sunday, May 15, 2011

Bún Bò Huế (Quốc Việt)

Bún bò Huế là một trong những đặc sản của xứ Huế, mặc dù món bún ở đâu cũng có. Trong nước dùng của bún, người Huế thường nêm vô một ít mắm ruốc, góp phần làm nên hương vị rất riêng của nồi bún bò Huế. Sau khi xương bò được hầm chín tới, người ta thường thêm vào một ít chả heo hay chả bò được quết nhuyễn, một ít ớt bột và gia vị vào tô bún rồi ăn với rau sống gồm giá, rau thơm, xà lách, rau cải con, bắp chuối xắt nhỏ...



Nhiều khi làm biếng và nhà không đủ thịt mà đang thèm tô Bún Bò vừa nóng, vừa cay, vừa béo thì biết làm sao? Cho nên trong bếp mình lúc nào củng có mấy hộp sản phẩm của Quốc Việt Foods. Chỉ cần hầm thịt và giò heo cho mềm cho hộp nước cốt Bún Bò Huế cua Quốc Việt vào là 15 phút sau có to Bún Bò ăn rồi.

Nguyên liệu: (10 tô to )


- 2 pounds xương ống bò hoặc 1/3 cái đuôi bò (1 pound)
- 1 cái móng giò
- 1 cái bắp bò
- 1 pounds bò nạm
- 1 hộp quyết heo
- 1 bó xả to
-
1 củ hành tây
- 5 củ hành hương,
- Rau râm
- 1/2 hộp cốt Bún Bò Huế cua Quốc Việt Foods
- 1 tép gừng nhỏ

Chuẩn bị:

- Xả cắt khúc dài 5-7cm, bóc vớt vỏ ngoài, đập hơi dập
- Hành tây cắt khoanh tròn mỏng ngâm cùng ít đường, dấm, tương ớt
- Hành hoa (phần lá xanh), mùi rửa sạch thái nhỏ

Cách làm:

1. Xương đuôi, đuôi bò, bắp bò, móng giò rửa sạch cho vào nồi nước sôi cùng chút muối, đun sôi khoảng 5phút cho ra hết bọt bẩn rồi rửa lại thật sạch. 

2. Cho tấc cả xương, thịt vào nồi áp suất cùng gừng nướng, xả, 5 củ hành hương và 1/2củ hành tây cho ra nước ngọt và thơm.

3.  Khi nồi áp suất bốc hơi, tắc bếp nhưng đừng mở nắp nồi, vì hơi nóng trong nồi áp suất sẽ làm cho thịt và xương mềm mà không cần phải mở lửa. Tiếc kiệm được điện đó bạn.

4. chờ cho nguội bớt, cho 1/2 hộp cốt Bún Bò Huế và 2 muỗng cafe bột nêm vào hầm lần 2 và làm theo step 3. Nếu thấy thịt chưa đủ mềm thì đậy nắp hầm tiếp, nhưng để lửa nhỏ tí thôi. 

5. Nếu thấy mở/dầu nổi lên trên nhiều thì hớt lớp dầu đó bỏ đi. Ăn nhiều không tốt cho sức khỏe.

6. Khi giò heo và thịt vừa mềm thì vớt giò heo, thịt ra xắc miếng vừa ăn, để riêng.

7. Quyết heo xắc miếng vừa ăn, luôc chín rồi cho vào nồi nước lèo luôn: công thức ở đây

8. Khi ăn: Cho bún ra tô, xếp thịt bò nạm thái mỏng, móng giò cắt khoanh, hành tây, hành lá mùi, rau râm lên trên rồi chan nước. Ăn nóng.


Ăn kèm với sà lách và các loại rau thơm xắc nhuyễn trộn chung với giá, bắp chuối và rau muống chẻ.

No comments:

Post a Comment