Pages

Thursday, May 19, 2011

Bánh Tiêu

Bánh tiêu, OX và  mấy nhỏ khoái bánh tiêu. Bởi bánh tiêu là bánh dễ làm nhất, làm mau được ăn nhất không phải cầu kỳ nên thích đơn giản vậy. Thêm nữa bánh tiêu ăn dai dai, nhai nhai hồi ngọt ngọt, thơm thơm và béo béo hạt vừng. Một món ăn thích hợp cho những người hay buồn miệng.


Công thức áng chừng như vầy:

2 cups bột mì all-purpose
1/4 cup bột mì self-rising
1 teaspoon yeast
1/2 cup đường
1/2 teaspoon bột khai ( option)
1/4 teaspoon muối
1 cup nước âm ấm (cho vào microwave heat khoảng 15 seconds , độ nóng tốt nhất của nước là 105-110o F)
mè trắng
dầu chiên

Thực hiện:
  • Yeast cho vào cái chén hoà với 1 tablespoon nước hơi âm ấm.( 1o5-110o F)
  • Rây bột mì all purpose với self rising, muối, đường. Đổ hh yeast vào, xong mới đổ từ từ nước vào, nhồi (nếu có máy thì cho máy uýnh nó chừng 20 phút) còn nếu không có máy thì mình phải nhồi bằng tay. Nhồi càng lâu bánh càng ngon, càng dai, nhồi đến khi xỉu thì thôi.. ý quên, nhồi đến khi nào mà bột thật mịn, không dính vào thành chậu thì được.
  • Lấy plastic đậy thau bột lại, ủ khoảng 2 - 3 tiếng. Sau đó, rắc tí bột khô (dùng all purpose) 1 lớp mỏng lên thớt. Xong véo 1 cục bột, se tròn tròn khoảng quả chanh nhỏ, xong ấn nhẹ cục bột vào dĩa mè trắng, để viên bột lên thớt, dùng cây cán bột hay cái ly or chai thủy tinh cán dẹp dẹp. 
***nên cán bột sẵn sàng, đừng vừa cán vừa chiên, mau cháy lắm, đồng thời nhớ là lúc chiên lật bánh liền tay nhạ. Recipe trên làm được 12 cái to , cán càng mỏng bánh càng phồng , rỗng ruột***


  • Dầu cho vào chảo, dầu nhiều chút bánh nở đều ngon. Cho miếng bột vào, trở liên tục, cho đến khi bánh phồng to và vàng đều, gắp ra để trên giấy thấm dầu.

No comments:

Post a Comment