Pages

Friday, May 13, 2011

Bánh Xèo Tôm, Mực


Nguyên Liệu:

2 cup bột gạo
3 0z nước cốt dừa
20 con tôm
2 con mực
1/2 hành tây, xắc mỏng
1 củ hành tím, xắc mỏng
2 tép hành lá
1/2 bl giá
chúc xíu muối


Mình là người Nha Trang nên làm nước mắm hơi khác. Ở quê mình, mỗi 1 món ăn có mỗi loại nước chấm hay nước mắm riêng. Cho nên khi mình nhìn nước chấm hay nước mắm là biết món ăn gì rồi.


Nước Mắm:
1 trái cà chua nho (plum tomato)
nữa hộp thơm bằm ( 4 oz)
1/4 tsp ờt bằm
1/2 tsp tòi bằm
1 miếng nước cốt chanh
2 tbs đường
2 tsp nước mắm (hiệu con mực)
2 cup nước lạnh

Cách Pha Chế:

- Cho cà chua và nước vào nồi nấu cho cà chua mềm là được. Vớt cà chua ra, bỏ vỏ và cuốn dầm nát. Còn nước luộc ca1 chua đừng đổ nhé, tí nữa dùng đấy.

- Lấy tô hay thầu đựng nước mắm cho cà chua, thơm, ớt bằm, tỏi bằm, nước cốt chanh, đường, nước mắm, và nước luộc cà chua vào thẩu/tô khuấy đều. Nêm nếm lại cho vừa ăn. Nước mắm ăn bánh xèo hơi loãng và có vị ngọt nhiều hơn vị mặn và chua. Nhiều khi mình vừa ăn vừa húp nước mắm như húp canh vậy.



Pha bột gạo + nước cốt dừa + muối. Để trong tủ lạnh khoảng 1 tiếng.

- Cho mực + tôm + hành tím + hành tây + giá hành vào xào 30 giây. Xào giá hành trước khi đổ bột, lúc ăn giá hành khoải rớt tùm lum.

- Đổ một muỗng bột vào giữa chảo rồi xoay cho bột tráng đều khắp thành chảo một lớp mỏng, đây nắp lại khoảng 30 giây cho bánh chín.

- Mở nắp cho bánh ráo, rưới dầu ăn quanh chiếc bánh cho dầu thấm vào bột bánh. Xoay đều cho bánh chín vàng. Bánh vàng đều và tróc thì lấy ra. 







No comments:

Post a Comment