Pages

Monday, May 2, 2011

Câu trả lời cho mái tóc mọc nhanh và đẹp





(Eva.vn) - Một mái tóc đẹp, dày mượt và phát triển nhanh có lẽ là mong muốn hầu hết của cánh chị em phụ nữ. Tuy nhiên làm thế nào để đạt được ước nguyện đó xem ra lại là một câu hỏi khá hóc búa.Và hôm nay, một vài điểm lưu ý dưới đây sẽ cho bạn một bí quyết chăm sóc, nuôi dưỡng mái tóc đẹp như mơ, vừa bóng khỏe vừa mọc nhanh và đẹp.





Chế độ ăn phù hợp
Một chế độ ăn đảm bảo giàu protein sẽ hỗ trợ đắc lực cho mái tóc được phát triển toàn diện hơn về cả số lượng lẫn chất lượng. Thành phần chất dinh dưỡng này có nhiều trong trứng, cá hay thịt gà.
Ngoài ra bạn có thể thưởng thức giữa các buổi cơm bằng các loại hạt như quả hạnh nhân cũng sẽ giúp tăng cường lượng protein cần thiết cho cơ thể và mái tóc.

Tóc dài nhanh nhờ được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và uống đủ lượng nước cần thiết.


Uống đủ nước
Các loại nước như cà phê, rượu cồn không chỉ gây tổn hại đến sức khỏe, khiến làn da xám xịt đi mà nó cũng là nguyên nhân gây cản trở mái tóc phát triển một cách tự nhiên. Chính vì vậy điều cần thiết là bạn phải kiểm soát được lượng cà phê, rượu đó khi đưa vào cơ thể trong trường hợp bạn không thể không uống. Tốt hơn hết bạn nên tránh xa những chất uống độc hại đó mà thay thế bằng nước lọc thông thường. Mỗi ngày uống ít nhất 2 lít nước lọc sẽ giúp cơ thể thanh lọc các chất độc hại và là điều kiện cần thiết để mái tóc được nuôi dưỡng đúng cách.
Thư giãn tâm hồn
Trong công cuộc chăm sóc sắc đẹp, việc giữ một tinh thần tươi vui vừa thoải mái là yếu tố rất quan trọng, nó sẽ có tác động rất lớn đến nhan sắc của chính bạn. Chính vì vậy liệu pháp tinh thần luôn được đề cao và khuyến khích.

Việc kìm hãm các cơn tress sẽ giúp lượng máu lưu thông đến nuôi dưỡng mái tóc được tốt hơn và các hóc môn xấu có hại bị hạn chế ở mức tối đa. Đừng nên để mình rơi vào tình trạng buồn chán, tuyệt vọng trong thời gian dài. Hãy tìm các biện pháp để cứu chữa nó như có kế hoạch cho một ngày nghỉ ở vùng ngoại ô, đi mua sắm hay nói chuyên với bạn bè để giải tỏa những căng thẳng, mệt mỏi chất chứa trong lòng.
Các hoạt động tập thể dục luôn được khuyến khích mọi lúc mọi nơi, tránh ngồi chây lì, thụ động một nơi. Nếu bạn chán với không gian phòng tập thể dục thì có thể chọn các bộ môn thể thao hoạt động ngoài trời rộng lớn hơn như tennis, bóng rổ hay cầu lông để thay đổi không khí. Thỉnh thoảng bạn có thể tham gia các lớp học nhảy, kết hợp với chương trình tập luyện một cách khéo léo, hợp lý giữa các bộ môn thể thao khác để cân bằng lại sức khỏe và tăng cường sức dẻo dai cho mái tóc.

Liệu pháp thư giãn tinh thần luôn được đề cao và khuyến khích để kích thích tóc mọc nhanh và đẹp hơn.

Gội đầu thường xuyên
Bạn phải có một chế độ chăm sóc, nuôi dưỡng tóc với các loại dầu gội và dầu xả chuyên dụng. Không được để tóc quá bẩn trên đầu, ít nhất 2 - 3 ngày phải gội một lần. Khi gội kết hợp với việc massage nhẹ nhàng để kích thích lượng máu đến lưu thông nuôi dưỡng tóc và da đầu. Lúc này tóc bạn càng có điều kiện để phát triển hơn.
Nên tránh uốn xoăn hoặc ép thẳng vì nó là nguyên nhân khiến tóc bạn mất đi độ ẩm cần thiết, trở nên khô xơ và xấu xí hẳn đi.

Kintax (Theo Aysh)

1 comment:

  1. Mình sẽ thử, cảm ơn bạn đã chia sẻ.
    ------------------------------------------
    Ms Dung – Nhân Viên Vé Sacojet.vn

    Liên hệ: 090 262 1479 – 1900 636 479

    Chuyên đặt: Vé máy bay Vietjet Air đi Chu Lai Tam Kỳ
    Hoặc xem chi tiết: Ve may bay Vietjet Air di Chu Lai uy tin tai Sacojet
    Website kiểm tra giá và đặt vé trực tuyến: www.SacoJet.vn

    ReplyDelete