Pages

Saturday, June 25, 2011

Bún Bò Huế


Vật Liệu:

Bắp bò
Nạm bò 
Xương bò (hay có thể dùng gà dai)
Gân bò
Giò heo
Huyết heo
Sả (phải nhiều mới thơm)
Ớt bột (hay ai có làm sẵn tương ớt HA rồi thì càng ngon hơn)
Màu điều
Mắm ruốc Huế (lắng trước 1 đêm lấy nước trong, nhiều ít nặng mùi hay không tuỳ thích)
Chả Huế
Mộc quết (optional, my ox thích bún bò phải có mộc này nè)
Hành + rau răm
Hành tây bào mỏng
Bắp chuối bào + rau thơm
Chanh
Làm sẵn ớt sate ăn thêm ; Xào hành tỏi cho thơm với sả, ớt sau đó cho nước mắm, tí ruốc huế, đường xào cho keo lại chút xíu = done.


Cách làm:

Thịt trụng sơ với nước sôi cho ra hết chất dơ rửa sạch. Nấu thịt với đường phèn and bột nêm gia vị and nước ruốc đã lắng ,vớt sạch bọt. Cho sả cọng 1 ít vào nấu chung cho thơm với 2 củ hành hương nướng.

Cột bắp bò lại luộc thì khi chín cắt thịt ra sẽ cứng và ngon hơn. Lưu ý giò heo rất mau mềm hơn các loại thịt khác trong nồi cho nên canh sao vớt thịt ra đúng lúc đừng để thịt nhũn quá không ngon. 

Khi thịt bò + gân đã chín thì vớt ra ngâm vào cái nồi cũng có broth (của bún bò) trong đó cho thịt được juicy hơn. Khi nguội hẳn thì đem ra cắt mỏng theo ý bao lại.




Cách luộc huyết heo


Sau khi vớt thịt ra hết rồi thì giai đoạn này nêm nếm lại broth cho vừa ăn. Đập dập phần sả còn lại cho nốt vào nồi. Đậy nắp lại hầm cho gà dai ra hết chất ngọt and broth cũng thơm mùi sả thêm (khoảng 1 hr cuối thôi). Lúc gần ăn mọi người nấu thích ăn mộc quết nữa thì múc từng viên cho vào nồi lúc này luôn.

Phi dầu với hành tím cho thơm than cho ớt bột (hay ớt tương HA) vào xào với ít dầu điều nữa cho có màu. Sau đó đổ nước màu này vào nồi bún để tạo màu and vị cay. (nhớ múc nước lèo ra for kid before bỏ ớt dô nghe ;).

Khi ăn cho bún ra tô, xếp thịt lên bún cho hành lá cắt nhỏ and rau răm cắt nhỏ vào múc nước lèo thật nóng vào bún ăn kèm rau bắp chuối bào, rau muống chẻ, giá, rau sống đủ loại, chanh ớt and chén nước mắm mặn nguyên chất để chan thêm nếu cần.



Nấu bún bò tuy nấu hơi cầu kì 1 chút nhưng bún này mình có thể nấu nhiều 1 lần để freezer khi nào thèm hay không có gì ăn đem ra ăn rất tiện.


No comments:

Post a Comment