Pages

Sunday, June 26, 2011

Nem Nướng


Vật liệu :

-5 lbs. thịt đùi vai có tí mỡ nem bớt khô hơn nhờ chợ xay cho mình 3 lần.
-1 lb. tôm tiger xay nhiẽn (optional thôi, tôm làm cho nem đỏ ngon hơn ngon hơn, EL thích bỏ tôm dô nem nướng thấy ngon lắm.)

Gia vị :
-7 1/2 tbsps mắm ngon hiệu 3 cua
-7 tbsps đuờng
-7 tbsps nước lọc
-2 tbsp dầu ăn
-2 1/2 tbsps bột năng/bột cornstach
-3 tsps tiêu trắng xay nhuyễn
-10-15 tép tỏi thiệt lớn xay nhuyễn (nhiều cho thơm
-1 gói bột nổi alsa
-2 tbsps ruou Mai Que Lo
-chút màu đỏ cho nem nướng ra được đỏ




Cách làm:


Bỏ hết tất cả gia vị dô tô khuấy lên thiệt là đều tan hết. Sau đó cho thịt vô máy (standar mixer) cho từng it' thịt vào, quết với sauce kia, cứ cho từ từ máy vừa quết vừa bỏ thêm thịt và gia vị vào cho quyện đềụ Làm vậy cho tới hết, va để máy tự quết thịt cho dzai đều, khi thấy thịt quyện chặt đều là okie á. Sau đó đem ra ấn dẹp từng cục roi bake or chiên thì tuỳ ý. Nếu hong có máy standar mixer thì phai wết = tay cho tới khi nào thịt dẻo dzai đều thì DONẸ

sis có thể hấp sơ rồi cất dô tủ lạnh freezer, khi nào ăn mang ra bake or chiên cung được. Ở VN họ lụi vào như vầy để bán nè, ăn tới đâu đếm charge tiền tới đó á :)
Lưu ý: nếu dùng 1 lb tôm cho recipe thì lượng bột nổi sẽ cũng phải giảm xuống còn 1/2 gói thay vì 1 gói bởi vì tôm làm cho nem nổi phồng thêm nên ta cho bớt lại để nem không bị nổi phồng to lên khi nướng và khi bake xong nó sẽ bị xẹp lại xấu đi á, nhăn nheo thí ghê nếu dùng quá nhiều bột nổi okie. 


Món Nem Nướng này chấm với Tương này.
Make these ready for party





No comments:

Post a Comment