Pages

Wednesday, June 1, 2011

Thịt heo ngâm mắm

Những ngày tết thường không họp chợ nên những món mặn muốn ăn dần mà không hư thì phải nhắc đến Thịt heo ngâm nước mắm .Món này ngâm càng lâu thịt càng thấm đậm và không thể thiếu trong gia đình người miền trung vào những ngày Tết.




Nguyên Liệu:
Thịt đùi và ba rọi, cắt cục cục độ 1 inch 
nước mắm loại ngon, đường, dấm và phải có một cái hủ đựng.


Cách làm:
1) Thịt mua về rửa nước sạch, để thật ráo nước. Bắc nồi lên bếp cho vào 1 lít nước, đợi nước sôi gắp từng miếng thịt nhúng vào và gắp ra ngay, nhúng từng miếng một, vớt ra để lên rổ tre cho ráo nước.

2) Nấu nước mắm: Cứ một chén nước mắm thì đong một chén đường và nửa chén dấm (cho dấm hay không tùy ý), lượng chừng vừa đủ để ngâm thịt. Bắc nồi lên bếp đợi đường tan, nước mắm sôi, gắp từng miếng thịt cho vào nồi nước mắm và nhỏ lửa, canh thời gian khoảng 20 phút để kho thịt. Sau đó tắt bếp và gắp thịt ra để riêng thịt trong rổ cho thật nguội và ráo.


Thịt sau khi kho nước mắm


Dùng đũa gắp thịt xếp đứng ngay ngắn vào hủ , nhớ ngâm cho ngập thịt vào nước mắm trên 3 ngày là xơi được rồi (nhớ để nước mắm nguội hẳn mới cho thịt vào)



- Nước chấm: Băm tỏi ớt, rồi lấy nước ngâm thịt cho vào thành món nước chấm tuyệt hảo.




Lưu ý sau 1 tuần có thể có lớp mỡ nằm trên mặt, với bỏ cho nó đẹp . 
Nào bây giờ cùng ăn nghe, thịt xắt lát mỏng, cuốn bánh tráng mỏng, rau sống dưa leo, chấm nước mắm ớt tỏi...chu cha đã quá....

No comments:

Post a Comment