Pages

Saturday, June 25, 2011

BÚN MĂNG GỎI VỊT



Vật Liệu :

10 cái đùi vịt (EL thích đùi vịt hơn nguyên con tại ít mỡ mà thịt nhiều hong bị lỗ hihiih :mm)
1 ít măng khô (mua loại non ngon thì nấu mau hơn)
1 cái bắp cải tròn
1 ít rau răm
hành phi
đậu phọng rang vàng giả nát
gừng
nước mắm pha sẵn mặn mà hơn ăn bún hay có thể pha (1 mắm + 2 nước + 1 chanh + 3 đường, rồi nêm, tuỳ khẩu vị)
Hành ngò
bún

Cách Làm:

Măng khô ngâm với nước vo gạo độ vài giờ hay over night càng tốt. Sau đó sả sạch măng lại với nước, cho măng lên luộc, thay nước 1 vài lần trong lúc luộc tuỳ theo độ già hay mùi hôi của măng. Khi măng mềm thì vớt ra sả lại nước lạnh rồi cut nhỏ vừa size để nấu. (mẹo nhỏ là có thể luộc thật nhiều măng 1 lần cho đỡ tốn công, sau đó chia ra cất freezer khi nào ăn đem ra có kho măng hay nấu bún măng rất tiện)

Vịt mua về ngâm trong thau nuơ"c co pha chút dấm and muối độ 10 mins,sau đó rửa sạch lại. Giả 1 củ gừng nhỏ cho hơi nát chế vào chút rượu sau đó chà sát lên thịt vịt để đo 10-15 mins. Cuối cùng sả sạch thịt vịt lại để ráo 

Cho Vịt vào nồi luộc vơ"i 1 củ gừng và vài củ hành đập dậu and gia vị. Khi nước sôi hớt bọt để lửa sôi lăn tăn cho da không bị nứt. Sau đó khi thịt chín vớt ra ngâm vào thau nước đá cho thịt vịt được săn lại. để thật nguội mới chặt thì vịt mới firm đẹp nguyên miếng.

Phần nước lèo có thể thêm xương heo hay xương gà nấu cho ngọt nước. Cho măng khô vào nấu thêm 1 dạo nữa cho mềm rồi tắt lửa ready to eat :)

Phần gỏi vịt thì dễ lắm , chỉ cần bào cải su (bắp cải tròn đó) cho mỏng sợi sau đo trộn với rau răm rồi xếp lên dĩa, chặt thịt vị xếp lên trên. Rắc 1 ít hành phi and đậu phọng rang giả nát lên. Khi ăn sẽ đi kèm với ch'en nước mắm gừng chua chua, ngọt ngọt pha cho mặn mà để vừa ăn, vừa chấm gỏi với thịt vịt. 


Đây là măng khô đã luộc cắt sẵn


No comments:

Post a Comment