Pages

Friday, January 27, 2012

Heo Quay Tại Nhà



Nguyên liệu :
800g thịt heo có da ( phần thịt nào thích ăn nhất )
1 muỗng canh xì dầu
1/2 cafe đướng  
muỗng cafe gùng băm nhỏ
muỗng cafe tỏi băm nhỏ
1/2 muỗng cà phê bột ngũ vị hương
1 1/2 muỗng rượu mai quế lộ
1 - 1 1/2 miếng chao
1/2 quả chanh và khoảng 1/2 muỗng muối dùng chà lên da heo.


Cách làm :

1) Dùng dao cào phần da cho sạch. Pha 1/2 cup dấm và gư`ng băm hoặt muối chà cho sạch và bớt mùi hôi. Rửa sạch miếng thịt, cho vào nước sôi chần, chủ yếu là chần mặt da heo trong 3 – 5 phút. Lấy thịt ra rổ, để ráo nước, lấy giấy thấm thấm thật khô miếng thịt 


2) Tiếp theo dùng dĩa hoặc mũi dao nhọn xiên liên tục khắp bề mặt da heo. Ở bước trước cho nước sôi vào để phần da heo chín tái sẽ dễ dàng xiên hơn. Bạn càng xiên kỹ da heo càng nở xốp. 

3) Trộn lẫn các loại gia vị sau: muỗng canh xì dầu, 1/2 cafe đướng, muỗng cafe gùng băm nhỏ, muỗng cafe tỏi băm nhỏ, 1/2 muỗng cà phê bột ngũ vị hương, 1 1/2 muỗng rượu mai quế lộ, 1 - 1 1/2 miếng chao. Bên dưới lót một miếng giấy thấm cách này để tránh gia vị thấm vào phần da, mẹo để da được giòn khi nướng. Nếu gia vị ướp lỡ dính vào phần da thì dùng giấy lau sạch.  Ướp thịt cho thấm độ vài giờ or để tủ lạnh 1 ngày. Nhớ để phần da lên trên và không đâ ̣y thịt, da phải khô ráo khi n/ướng

4) Sau khi thịt đã thấm, tiếp theo rải một lớp muối mỏng lên da heo chờ thấm khoảng 10 phút. Sau đó dùng muỗng gạt bỏ bớt phần muối và cắt chanh chà lên phần da. Chờ cho thấm khoảng 10 phút. (Hoặt cho 1 tsp baking soda thoa lên mặt da heo 2 phút rồi lau sạch baking soda).
5) Pha 1 muỗng soup muỗng rượu mai quế lộ và 1muỗng soup bột xá xíu. Dùng chổi quét xung quanh miếng thịt.

6) Preheat oven 400 độ F khoảng 5 phút. Cho miếng thịt vào nướng với nhiệt độ 400 độ F khoảng 5 phút. Lấy thịt ra dùng giấy bạc bọc thịt lại rồi cho vô lò nướng 350 độ F khoảng 40 phútLấy thịt ra lột bỏ giấy bạc rồi cho vô lại lò nướng broil khoảng 5 - 10 phút. Khi thấy phần da vàng rộm thì tắt lò, lấy thịt ra khỏi lò. 

Cà Chua nướng trong Newave Oven. Cho phần da nằm phía dưới và nướng khoảng 10 phút. Bên dưới có lót một miếng giấy bạc rồi trổ miếng thịt cho phan da nằm phía trên và  nướng thêm 20 phút hoặt là khi thấy miếng da vàng và nổi phòng bong bóng lên.

No comments:

Post a Comment