Pages

Saturday, January 28, 2012

Bánh Bông Lan (Gato HongKong)


Nguyên liệu: cho khuôn nhôm tròn đáy liền 16cm - bánh cao được 5cm
(A) 2 lòng đỏ + 4 1/2tbsp cake flour + 2.5tbsp bột bắp + 3tbsp đường xay + 1 1/2 tbsp dầu + 1 1/2 tbsp sữa + chút vani
(B) 2 lòng trắng + 1/8 tsp cream of tartar (có thể thay bằng chút muối + nước cốt chanh) + 3tbsp đường xay.
Optional: Nho khô, hạt điều (raising, nuts)


Cách làm: 
Dùng phới đánh tan lòng đỏ, tiếp theo cho đường vào đánh tan rồi cho tiếp các chất lỏng và vani vào đánh đều, sau cùng cho bột vào trộn thật đều.

Lòng trắng trứng + bột tartar đánh cho nổi bọt rồi cho từ từ đường vào đánh đến khi được hỗn hợp bông cứng nhưng bóng mịn và đàn hồi (không đánh cứng quá hh sẽ bị khô)

Cho 1/3 phần lòng trắng vào hh lòng đỏ và dùng phới quậy mạnh cho tan đều và hh lỏng ra bớt, sau đó cho từ từ phần lòng trắng vào và dùng cây trộn bột trộn nhẹ nhàng từ dưới lên sao cho hỗn hợp quyện đều nhau mà vẫn bông xốp (không làm mạnh tay hh dễ bị xẹp hay chảy ra làm cho bánh bị chai xẹp)

Khuôn nhôm đáy liền không chống dính lót một lớp giấy ở đáy, ngoài ra không bôi trét gì cả, cho bột vào khuôn rồi cho vào lò đã đạt nhiệt độ 310F (khoảng 155C) nướng khoảng 30 phút là bánh chín. Nếu trường hợp dùng khuôn đáy rời thì không phải lót gì cả, cũng không bôi trét gì, chỉ việc đổ thẳng bột vào khuôn rồi nướng thôi.

Bánh chín lấy ra khỏi lò ngay rồi úp ngược xuống hai cái chén để bánh nguội và không bị xẹp. Sau đó lật khuôn lại và dùng dao tách thành bánh để lấy bánh ra.


Theo CT của chị Cá Vàng

No comments:

Post a Comment