Pages

Monday, March 5, 2012

PUFF PASTRY CUỐN TÔM AND BACON



Nhân bánh: (bao nhiêu tùy y' thích nha)
Bell pepper xanh, đỏ, vàng cut hạt lựu nhỏ
Hành tím cắt hạt lựu
Hành tỏi băm nhỏ
1 ít bacon cắt nhỏ
Chê ese bào sẵn (trắng and vàng, loại ăn taco á)
1 chút mayo sauce
Tôm lột vỏ chà sạch lau khô cắt nhỏ vừa
1 ít hành lá and ngò băm nhỏ
Puff pastry, bao nhiêu tùy y'

Trứng phết mặt bánh (lòng đỏ only)

Cách Làm:

Tan đá puff pastry, but đừng có nhão nhen., chi tan đá, rồi dùng nĩa xăm vào puff pastry để giảm bớt độ phồng của bánh.

Cho bacon vào chảo chấy cho ra hết mỡ vớt ra thấm mỡ . Chắt bỏ bớt mỡ trong chảo bỏ , save lại 1 ít phi tỏi hành cho thơm, cho tôm vào stir lẹ rồi tắt lửa. Cho bell pepper, hành vào, đảo nhe., sau đó nêm tí bột nêm and đuờng and tiêu. Đảo đều nhắc ra cho vào hành ngò băm. Trộn đều. Sau đo' chắt bớt nước (nếu có) cho ráo nhân. Trộn vào nhân bacon, cheêse (ý thích cho vào nhiều hay ít, nhiều quá ngán lắm) 1 it mayo sauce. Trộn đều .

Trãi mìếng puff pastry ra cho 1 ít nhân lên rồi cuộn lại (đúng 1 lớp thôi nhen) Sau đó cut xéo theo bite size mình thích. Xếp lên khay baking có thoa tí dầu . Phết lên mặt bánh 1 lớp lòng đỏ trứng rồi mới rắc mè lên. Đem bánh bake with preheated oven 400F for cở 20-25 mins. là done. Hay có thể check khi bánh vàng gòn đều là được.

Bánh này EL làm nhiều rau (bell pepper) ít cheese and ít mayo. sauce thôi, ăn đỡ ngán . Chủ yếu là mùi vị thơm ngon là đạt tiêu chuẩn để bốc nhen. Món này của EL hôm qua super hot á, con nít hay người lớn cũng ăn ghiền luôn :). and bánh phải giòn đều ngon. Nếu làm xong khách chưa tới thì nhớ kept warm để bánh nóng giòn cho ngon nha .




No comments:

Post a Comment