Pages

Tuesday, November 15, 2011

Bánh mì baguettes VN

Bột Cái Gồm:
* Bột mỳ : 315gr
* Men khô : 25gr
* Muối: 1 /2 muỗng* Nước ấm: 375ml
* Đường: 1 muỗng

Bột Nhồi:
* Bột mỳ : 31

Thực hiện:
Trộn tất cả các nguyên liệu trên = thìa gỗ cho đến khi nhuyễn. Sau khi trộn xong đậy kín để ủ từ 4-8 phút. 



Trộn bằng tay : Cho tất cả các nguyên liệu trên vào âu nhựa to (riêng muối thì hoà tan vào nước) Dùng tay bóp đều các nguyên liệu trên, khi thấy bột nhuyễn thì bỏ ra bàn đá đập thêm khi thấy mặn bột mịn, bong và thử bột = cách kéo miếng bột mỏng ra mà không bị rách là được.

Bằng máy: Cho toàn bộ nguyên liệu vào máy trộn đều với thời gian từ 7-10’, lấy bột ra đập qua cho mặt bột mịn bong là được. Kiểm tra nhiệt độ của bột khi trộn xong phải từ 22-25 độ. 
Đễ bột nghĩ 5 phút và tạo hình cho bánh mỳ Baguette



Cách ủ bột: Ủ bột 45’ mùa hè (1h mùa đông), cho tới khi bột nở gấp đôi. Trong thời gian ủ phải dung khăn ẩm phủ lên mặt bột để tránh bị khô.



Nướng bánh:

* Trước khi cho bánh vào lò dùng khăn ướt lau sạch lò để khi nhiệt nóng có hơi nước. Bỏ bánh ủ từ trong lò ra dung dao sắc rạch nghiêng dao vết rạch dài từ 5-7cm
* Bánh dài rạch làm 5 đường chéo, bánh nhỏ rạch làm 3 đường. Bật lò trước khi cho bánh vào 5’, ban đầu để ở nhiệt độ 250 độ C, khi bánh chuyển sang màu vàng thì giảm xuống 230 độ. Trong thời gian 15’ đầu tuyệt đối không được mở cửa lò. Nướng khoảng 20~25 phút là được
* Bánh Baguette yêu cầu nhiệt độ cao và ổn định, có hơi nước do đó nếu lò có chế độ xả hơi nước là tốt nhất còn không thì dung bình xịt nước xịt chút xíu vào khoảng thời gian nướng được độ 15’. 

1 comment: